Nhạc nước phao nổi quảng trường Gia Nghĩa – Đắk Nông

Nhạc nước phao nổi quảng trường Gia Nghĩa - Đắk Nông

Nhạc nước phao nổi quảng trường Gia Nghĩa – Đắk Nông hay còn gọi là Quảng trường 23/3 được công ty TDV Việt Nam thiết kế thi công và hoàn thiện vào năm 2024. Đây là hệ thống nhạc nước với quy mô lớn, với nhiều giàn phun nhỏ kết hợp với nhau, cùng nhiều hiệu ứng phun nước ấn tượng đẹp mắt. Đảm bảo mang đến những màn trình diễn hấp dẫn cho người dân và du khách chiêm ngưỡng.

Video thiết kế dựng phim mô phỏng 3D hệ thống nhạc nước

Nhạc nước phao nổi quảng trường Gia Nghĩa - Đắk Nông

Nhạc nước phao nổi quảng trường Gia Nghĩa – Đắk Nông

Mô tả thiết kế hệ thống nhạc nước quảng trường Gia Nghĩa

Một số điểm đặc biệt trong thiết kế và bố trí thiết bị

Hệ thống nhạc nước phao nổi tại quảng trường Gia Nghĩa – Đắk Nông được thiết kế dạng phao nổi, với mục đích giàn phun có thể tự điều chỉnh lên xuống theo con nước. Nước lên cao thì giàn phun không bị chìm mà nước xuống thấp thì bơm không bị cạn, không có nước để hút. Ngoài hệ thống phao nổi giúp giàn phun nổi trên mặt nước thì để cố định giàn phun không bị trôi, chúng tôi lắp đặt thêm hệ thống xích neo.

Mô tả các hiệu ứng nhạc nước

Hệ thống nhạc nước tại quảng trường Gia Nghĩa được thiết kế với nhiều hiệu ứng khác nhau, các hiệu ứng được lập trình phun nước kết hợp đèn điều khiển màu DMX và âm thanh thông qua phần mềm nhạc nước chuyên dụng. Các hiệu ứng bao gồm:

  • Hiệu ứng giàn phun múa vẫy 1D với các vòi phun múa bố trí thành 1 đường thẳng. Các vòi phun có thể chuyển động góc 180 độ, tạo nên những hình ảnh tia nước vẫy mềm mại rất ấn tượng.
  • Hiệu ứng các giàn phun hình tròn được chỉnh hướng tia nước phun nhao ra, tạo ra hình ảnh những bông hoa nước đang nở rộ.
  • Hiệu ứng giàn phun tia bắn đuổi thẳng, được lập trình phun nối tiếp nhau như sóng biển
  • Hiệu ứng phun biến hình được tạo ra từ vòi phun biến hình, khi phun tạo hiệu ứng cột nước lúc xòe ra, lúc cụp vào biến đổi đa dạng.

Biện pháp thi công Nhạc nước phao nổi quảng trường Gia Nghĩa

Đối với giàn phun nước phao nổi trên sông hồ lớn, chúng tôi thường thực hiện các công việc lắp đặt giàn phun cơ bản hoàn thiện ở trên bờ trước, sau đó mới dùng cẩu chuyên dụng để cẩu giàn phun xuống hồ. Cụ thể các bước thi công như sau:

+ Chuẩn bị vật tư thiết bị tại xưởng, như đấu nối tủ điện điều khiển, gia công hàn uốn ống, sản xuất hoặc nhập khẩu các thiết bị vật tư như máy bơm chìm, vòi phun, đèn âm nước…

+ Vận chuyển thiết bị đến công trình và tiến hành lắp đặt. Các công việc lắp đặt bao gồm lắp đặt giàn ống Inox, lắp đặt hệ thống khung phao và quả phao Inox, lắp đặt đấu nối hệ thống đèn âm nước, máy bơm chìm, vòi phun vào giàn ống.

+ Đấu nối hệ thống tủ điện điều khiển với nguồn điện.

+ Dùng cẩu chuyên dụng để hạ giàn phun xuống hồ.

Nhạc nước phao nổi quảng trường Gia Nghĩa - Đắk Nông 9

Nhạc nước phao nổi quảng trường Gia Nghĩa – Đắk Nông 9

+ Thực hiện hoàn thiện các công việc đấu nối, tiến hành cấp điện để chạy thử và căn chỉnh thiết bị.

+ Lập trình và biên soạn các kịch bản phun, mỗi kịch bản phun có thời lượng từ 3-5 phút. Toàn bộ hoạt động của hệ thống nhạc nước phao nổi quảng trường Gia Nghĩa được vận hành bằng phần mềm trên máy tính. Chúng tôi biên soạn sẵn các kịch bản phun, sau này người vận hành chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản là hệ thống tự động chạy.

Thời gian thi công lắp đặt hệ thống nhạc nước quảng trường Gia Nghĩa

Nhạc nước tại quảng trường 23/3 có quy mô lớn, địa hình thi công phức tạp và rất khó khăn do hồ to, sóng lớn. Việc thi công còn phụ thuộc rất nhiều vào các điều kiện khách quan như trời mưa lớn, bão lũ, thủy triều… Chúng tôi đã khắc phục những khó khăn đó và thi công gấp rút đảm bảo tiến độ cho công trình. Tổng thời gian thi công hoảng 2-3 tuần.

Đơn vị thi công lắp đặt nhạc nước phao nổi quảng trường

Công ty TDV Việt Nam là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công lắp đặt hệ thống đài phun nước, nhạc nước. Chúng tôi thiết kế, dựng phim mô phỏng hiệu ứng hoàn toàn miễn phí và nhận thi công lắp đặt trọn gói hệ thống.

Ngày nay các hệ thống quảng trường ở mỗi tỉnh thành đều được xây dựng và chú trọng đến hạng mục trang trí cảnh quan. Lắp đặt đài phun nước, quảng trường nhạc nước chính là xu hướng đang rất được ưa chuộng. Việc lắp đặt đài phun mang lại rất nhiều lợi ích, ngoài việc trang trí cảnh quan thì còn có tác dụng thu hút người xem rất hiệu quả.

Đặc biệt nếu thiết kế dạng sàn phun nước hay đài phun nước phao nổi thì còn tận dụng được diện tích mặt bằng mà không làm ảnh hưởng đến kiến trúc của các hạng mục khác.

Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ trực tiếp với TDV để được tư vấn và thiết kế hệ thống nhạc nước âm sàn, nhạc nước phao nổi quảng trường, nhạc nước bể tròn… với chi phí hợp lý nhất.

0/5 (0 Reviews)